Hoa địa lan Đà Lạt đẹp tuyệt


Khi nói đến hoa Đà Lạt, chúng ta không thể không nhắc đến hoa địa lan. Hoa Địa Lan (tên khoa học Cymbidium) thường nở hoa vào cuối mùa đông đầu mùa xuân, được trưng nhiều trong những dịp lễ, hoa tet tặng nhau làm quà.

Hoa Địa lan được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” bởi vẻ đẹp kiêu sa lịch lãm, mầu sắc phong phú, hương thơm quyến rũ và độ bền cao (khoảng 3 tháng mới tàn). Đà Lạt có nghề truyền thống nuôi trồng hoa Địa lan khoảng 100 năm nay. Do khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp nên Đà Lạt hiện là trung tâm bảo tồn, sản xuất hoa Địa lan lớn nhất Việt Nam phục vụ nội tiêu và xuất khẩu.

Theo truyền thống từ xa xưa, cứ mỗi dịp tết đến xuân về thì người dân lại rủ nhau đi mua hoa và cây cảnh về để chơi tết…Ngoài hoa Mai, hoa Đào là những loài hoa gắn liền với ngày Tết, không ít loài hoa, cây cảnh khác mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà bạn nên biết khi trang trí cho ngôi nhà đón năm mới.

Sau đây, xin giới thiệu một số loài hoa Địa lan Đà Lạt đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng:

hoa dia lanĐịa lan xanh nhật lá dài

hoa dia lan lam qua tet

Địa lan xanh úc

hoa dia lan da lat

Địa lan vầng trăng

hoa dia lan dep tuyet

Địa lan vàng cà sa

hoa dia lan ruc ro

Địa lan hồng cánh sen

hoa dia lan khoe sac

Địa lan tím hột

mau hoa dia lan dep

Địa lan vàng

hoa dia lan 1

Địa lan vàng tím

hoa dia lan 2

Đia lan vàng xanh

hoa dia lan 3

Địa lan vàng nâu

hoa dia lan 4

Đia lan trắng xanh

hoa dia lan5

Địa lan trắng hồng

hoa dia lan 6

Địa lan cam lửa

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Bình luận về bài viết này